Tham khảo hạng mục xây dựng phần thô tại Len’s Decor

Tầm quan trọng của xây dựng phần thô

Khi gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà ở, công trình và bắt đầu tìm hiểu về các thông tin liên quan chắc chắn sẽ nghe qua thuật ngữ “xây dựng phần thô”. Để hoàn thiện một ngôi nhà sẽ trải qua hai giai đoạn là xây dựng phần thô và phần hoàn thiện. Bài viết này Len’s Decor đề cập đến các hạng mục xây dựng phần thô và giá xây dựng phần thô.

 

XÂY DỰNG PHẦN THÔ LÀ GÌ?

Định nghĩa xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô là việc thi công tạo khung cho nhà ở, công trình theo hồ sơ thiết kế và bản vẽ. Ở xây dựng phần thô sẽ bao gồm các công việc làm móng, bể ngầm, hệ thống khung kết cấu chịu lực, bê tông cốt thép, cột, dầm, sàn bê tông, mái bê tông, cầu thang, tường bao quanh và tường ngăn…

Xây dựng phần thô là gì?
Xây dựng phần thô là gì?

Trong khi đó, hoàn thiện là công đoạn được thực hiện sau khi phần thô được xây xong, là giai đoạn cuối quyết định thẩm mỹ và công năng sử dụng của công trình. Nó bao gồm trát tường, láng sàn, ốp lát gạch, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, thiết bị vệ sinh, thiết bị cấp thoát nước…

 

Tầm quan trọng của xây dựng phần thô?

Xây dựng phần thô có vai trò quan trọng, có thể so sánh nó như việc tạo ra bộ xương của ngôi nhà. Khung phần thô là cấu trúc hỗ trợ chống đỡ toàn bộ trọng lượng của ngôi nhà, định hình dạng và kích thước tổng thể cho công trình.

Xây dựng phần thô rất khó sửa chữa sau khi hoàn thành. Do đó, nó đòi hỏi phải được thi công kỹ lưỡng, chính xác, chắc chắn, đảm bảo an toàn sử dụng. Đây cũng là tiền đề để tiến hành các hạng mục thi công phía sau, hoàn thành càng tốt và chuẩn xác thì các công đoạn phía sau càng thuận lợi. Vì vậy, giá xây dựng phần thô cần đi liền với chất lượng để có thể tiết kiệm chi phí và thời gian.

Tầm quan trọng của xây dựng phần thô
Tầm quan trọng của xây dựng phần thô

 

CÁC HẠNG MỤC TRONG XÂY DỰNG PHẦN THÔ TẠI LEN’S DECOR

Thi công móng, ép cọc bê tông cốt thép

  • Công tác đào đất hố móng và lắp đặt đà kiềng

Sau khi dọn dẹp mặt bằng thi công, việc đầu tiên là đào hố móng. Thợ xây tiến hành đào hố bằng máy, sau đó lắp đặt các đà kiềng để giúp phần móng thêm vững chắc. Có hai loại móng trong xây dựng phần thô là móng cọc và móng băng. Chúng được sử dụng tùy thuộc vào nền đất và quy mô công trình. Phổ biến hơn là móng cọc.

 

  • Ép cọc bê tông cốt thép

Sau khi đào móng, Len sử dụng máy móc hiện đại, đúng chuẩn để ép cọc bê tông cốt thép sâu xuống lòng đất. Các cọc này có nhiệm vụ truyền tải trọng từ công trình bên trên xuống các lớp đất. Ép cọc xong được xem là phần nền móng đã hoàn thành. Sau đó, tiếp tục lắp đất nâng nền.

Làm nền móng (đào hố móng và ép cọc) là giai đoạn đầu tiên phải thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận, đúng tiêu chuẩn về độ sâu, kích thước, vật liệu để chắc chắn chịu được toàn bộ tải trọng của công trình. Việc đào hố móng và ép cọc quyết định lớn đến kết cấu và tuổi thọ nhà ở.

Nền móng chắc chắn chịu được toàn bộ tải trọng công trình
Nền móng chắc chắn chịu được toàn bộ tải trọng công trình

 

  • Thi công các công trình ngầm

Song song với thi công phần móng, việc đào hố ga, hầm tự hoại, bể nước… (thuộc các công trình ngầm) cũng nằm trong báo giá xây dựng phần thô và được thực hiện trong giai đoạn này.

Hạng mục thi công phần khung

Sau khi làm xong phần móng sẽ bắt đầu xây dựng phần khung theo bản vẽ. Khung nhà được định nghĩa là toàn bộ hệ khung kết cấu bê tông cốt thép, dựng cốp pha (cột, dầm, đà, sàn) và hệ thống tường bao, tường ngăn chia của công trình. Một hệ khung nhà bao gồm 5 thành phần chính:

  • Cột nhà (phân bố chịu lực cho công trình): Thi công cột là lắp dựng các coffa cột với cấu kiện thép đóng ván khuôn bao quanh và đổ bê tông vào bên trong. Khi đủ thời gian sẽ tháo ván khuôn hoàn thành quá trình đóng cột nhà.
Cột nhà phân bố chịu lực
Cột nhà phân bố chịu lực
  • Dầm nhà (kết nối và truyền lực xuống đầu cột): là thanh chịu lực cũng như chịu uốn tốt. Được đặt nằm ngang hoặc nằm nghiêng tác dụng nâng đỡ các bản dầm, tường, mái phía trên. 
  • Bản sàn bê tông cốt thép (nâng đỡ các đồ vật trong nhà): gia công lắp đặt cốt thép hệ thống dầm sàn chịu lực; gia công lắp đặt ván khuôn dầm sàn, cột, đà, lanh tô theo bản vẽ. Sau đó tiến hành đổ bê tông dầm, sàn.
Thi công bản sàn bê tông cốt thép
Thi công bản sàn bê tông cốt thép
  • Tường nhà (tường bao quanh nhà và tường phân chia): xây tường gạch ống và trát tường và toàn bộ phần thô đã thi công
  • Cầu thang, bộ phận kết nối các khu vực
Cầu thang kết nối các khu vực
Cầu thang kết nối các khu vực
  • Lắp đặt hệ thống điện nước trong xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô cũng bao gồm chạy hệ thống điện âm tường (không bao gồm ổ cắm, công tắc); Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, thiết bị vệ sinh và hệ thống nước nóng.

 

BÁO GIÁ XÂY DỰNG PHẦN THÔ LEN’S DECOR

Chi phí xây dựng phần thô chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, có thể kể đến là Quy mô công trình và vị trí, Số lượng nhân công, Kết cấu địa chất nơi xây dựng, Loại vật tư xây dựng, Chi tiết bản vẽ thiết kế và Thời điểm báo giá,…

Như đã đề cập ở trên, vai trò của phần thô rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, an toàn và tuổi thọ công trình. Vì vậy, giá xây dựng phần thô Len’s Decor đưa ra luôn bao gồm những cam kết về chất lượng, sự uy tín và chính sách bảo đảm lợi ích cho khách hàng. Đây chính là yếu tố còn quan trọng hơn việc giá cả xây dựng như thế nào.

Mức giá thiết kế, xây dựng phần thô:

Mức giá xây dựng phần thô được tính toán theo hình thức công trình sẽ dao động từ 3.900.000 – 4.200.000đ/m2:

  • Giá xây dựng phần thô cho nhà phố hiện đại
  • Giá xây dựng phần thô cho nhà mái Thái bao gồm vì kèo, lợp mái
  • Giá xây dựng phần thô cho nhà biệt thự Cổ Điển, Tân Cổ Điển có các chi tiết phù điêu, phào chỉ
  • Giá xây dựng phần thô cho biệt thự
  • Giá nhà ở 2 mặt tiền

Chi phí xây dựng sẽ được tính trên “tổng diện tích xây dựng” x “đơn giá xây dựng”. Tổng diện tích xây dựng là tổng các diện tích từ móng đến mái: Móng – Hầm – Các Tầng – Mái – Sân Thượng.

Cam kết chất lượng xây dựng phần thô từ Len's Decor
Cam kết chất lượng từ Len’s Decor

Đây chỉ là khoảng giá trung bình, phụ thuộc vào thời điểm, vị trí địa lý, loại hình công trình. Giá xây dựng phần thô chính xác sẽ được tính toán kỹ lưỡng, hợp lý bởi các chuyên gia sau khi khảo sát mặt bằng và điều kiện thi công, lựa chọn phong cách thiết kế và đưa vào những yêu cầu của gia chủ.

***Tham khảo thêm giá thiết kế kiến trúc Len’s Decor: 300.000đ/m2 (kiến trúc),  600.000đ/m2 (kiến trúc và nội thất).

>> Đọc thêm: 6 bước trong quy trình thiết kế nội thất nhà ở tiêu chuẩn tại Len’s Decor

 

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI TỪ LEN’S DECOR

Len’s Decor đề cao sự uy tín, chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao trong tất cả các hạng mục thi công. Nhờ đó, xây dựng phần thô nói riêng và toàn bộ công trình nói chung đều có thành quả vượt trội, đem đến một không gian sống và làm việc tốt nhất. Các hạng mục xây dựng phần thô tại Len’s Decor cam kết sẽ không gặp tình trạng sai sót khi thi công và bảo dưỡng, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và không tiềm ẩn các nguy hiểm sau khi hoàn thành, cung cấp một nền bản vững chắc và hoàn mỹ cho giai đoạn thi công phía sau.

Len's Decor mang đến những công trình chất lượng
Len’s Decor mang đến những công trình chất lượng
Những yếu tố làm nên chất lượng vượt trội:
  • Đội ngũ thi công xây dựng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên môn cao và am hiểu sâu sắc về công nghệ, vật liệu. Len’s Decor tự tin thực hiện mọi công trình đa dạng
  • Chuỗi xưởng sản xuất với quy mô hơn 4300m2 trải dài trên ba miền cung cấp sản phẩm chất lượng bền vững theo thời gian
  • Kiểm soát nghiêm ngặt trong khâu lựa chọn vật liệu, vật tư thi công để đảm bảo chất lượng cao cấp, đúng chuẩn kỹ thuật
  • Đảm bảo tiến độ mỗi giai đoạn, đạt được yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình thiết kế và thi công

 

LỜI KẾT

Với những gì Len’s Decor đã xây dựng cho đến nay đã khẳng định được vị thế trên thị trường cao cấp. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn hạng mục xây dựng phần thô tại Len. Yếu tố an toàn chất lượng và thẩm mỹ đẹp luôn song hành với nhau để gia đình bạn có thể tận hưởng sự an tâm tuyệt đối. Liên hệ Len để tư vấn về giá xây dựng phần thô chi tiết cùng các chuyên gia.