Căn hộ penthouse: không gian sống mơ ước với “view triệu đô”

Diện tích lớn để kiến tạo không gian sống tiện nghi sang trọng

Penthouse được xem là những “dinh thự trên không” lưu hành phổ biến trong giới thượng lưu giàu có. Với những ưu điểm và thiết kế đẹp, căn hộ penthouse trở thành không gian sống mơ ước “view triệu đô” có sức hấp dẫn mà ai cũng muốn sở hữu.

 

CĂN PENTHOUSE LÀ GÌ?

 

Định nghĩa

Về vị trí penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cao tầng, thông thường sẽ là chung cư. Về diện tích, nó lớn hơn nhiều và có lợi thế kiến trúc hơn so với các căn hộ khác trong cùng tòa nhà. 

Penthouse có thể là loại hình căn hộ một tầng hoặc thông tầng (tức là có hai tầng với cầu thang ngay trong căn hộ). Đây là căn hộ cao cấp với thiết kế và tiện nghi không khác gì một biệt thự sang trọng. Tùy vào chủ đích thiết kế, quy định cấu trúc mà mỗi tòa nhà có thể có một hoặc nhiều hơn một căn hộ penthouse bằng cách sử dụng mái so le hoặc mái lùi.

Căn hộ penthouse với nội thất luxury
Căn hộ penthouse với nội thất luxury (Thiết kế Penthouse Viste Verde)

 

Giá trị căn hộ penthouse

Bởi các đặc quyền độc nhất về vị trí, thiết kế, tiện ích và đặc biệt là số lượng giới hạn nên các căn penthouse có mức giá bán cao. Trước đây căn penthouse gần như chỉ dành cho tầng lớp siêu giàu có địa vị mới đủ tài chính để sở hữu.

Nhưng ngày nay với nhiều dự án bất động sản mở ra, diện tích và hình thức căn penthouse cũng linh động hơn thì nó tiếp cận với nhiều tầng lớp giàu có khác như người nổi tiếng, chủ sở hữu doanh nghiệp, quản lý cấp cao…

 

SỞ HỮU MỘT CĂN HỘ PENTHOUSE CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Penthouse là loại hình bất động sản đáng mơ ước. Việc sở hữu một căn hộ penthouse không chỉ để khẳng định vị thế chủ nhân hay đầu tư sinh lời mà còn có nhiều ý nghĩa lý tưởng khác.

 

  • Mỗi căn penthouse là một “Biệt thự trên mây” với view toàn cảnh

Vị trí đắc địa trên cao của căn hộ penthouse đem đến một tầm nhìn toàn cảnh cực kỳ thoáng đãng, không bị cản trở bởi các tòa nhà khác. Bạn sẽ có những giây phút thư giãn và trải nghiệm đẳng cấp không khác gì đang nghỉ dưỡng tại một resort “view triệu đô”. Từ vị trí căn penthouse, các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng khung cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp của thành phố mỗi ngày. Đây cũng là lý do làm nên giá trị cao cho những “Biệt thự trên mây”. 

Những căn penthouse có “view triệu đô”
Những căn penthouse có “view triệu đô”

 

  • Căn hộ penthouse đem đến không gian sống rộng mát, tràn ngập ánh sáng

So với những căn hộ ở tầng dưới có thể bị che khuất ánh sáng bởi các chướng ngại vật, thì căn penthouse lại có không gian sáng sửa ngập tràn ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành hơn. Sự giao thoa giữa ánh sáng và thiết kế nội thất cũng tạo được cảm giác bình yên, ấm áp, là cách tích trữ năng lượng tích cực tuyệt vời.

Phòng ăn tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Phòng ăn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

 

  • Căn penthouse kiến ​​tạo không gian sống sang trọng lý tưởng

Dù gọi là căn hộ nhưng penthouse lại mang đến không gian sống đẳng cấp không thua kém các biệt thự dưới mặt đất. Tận dụng ưu thế diện tích lớn, gia chủ đưa vào căn hộ penthouse những tiện nghi đáng mơ ước như sân vườn, phòng rượu, skybar thu nhỏ, phòng gym, phòng chiếu phim hay thậm chí là phòng xông hơi… Từ các trang thiết bị hay thiết kế nội thất đều hướng đến một cuộc sống sang trọng và tiện nghi tối đa. Đây cũng là giá trị mà giới tinh hoa đang tìm kiếm. 

Diện tích lớn để kiến tạo không gian sống tiện nghi sang trọng
Diện tích lớn để kiến tạo không gian sống tiện nghi sang trọng (Hình ảnh thực tế Penthouse Vissai Ninh Bình)

 

  • An ninh, sự riêng tư và tiện ích bổ sung

Những người lựa chọn căn hộ penthouse đều có mong muốn tách riêng mình với những xô bồ, tạp âm và nhịp sống đô thị. Bạn sẽ không cần phải di chuyển ra khu ngoại thành hay về các vùng ven thành phố xa xôi mới có được sự an tĩnh, yên bình như các loại biệt thự cao cấp thông thường.

Đương nhiên, với mức giá mà bạn bỏ ra cho một căn penthouse thì tính an ninh luôn được đảm bảo mọi lúc. Thêm vào đó, chủ nhân penthouse có thể tận hưởng những dịch vụ cao cấp và tiện ích có sẵn của tòa nhà. Căn hộ penthouse tích hợp tính riêng tư trong sự hiện đại, thuận lợi, tiện nghi. Đúng nghĩa “Life of top” – Cuộc sống đỉnh cao, vượt qua những nhộn nhịp khói bụi, đứng ở trên cao ngắm nhìn thế giới.  

Phòng ngủ yên tĩnh với view triệu đô
Phòng ngủ yên tĩnh với view triệu đô

 

  • Sở hữu căn penthouse là cách khẳng định vị thế gia chủ

Như một lẽ hiển nhiên, sở hữu một căn penthouse là cách rất tốt để khẳng định địa vị và sự uy tín cho gia chủ. Bởi vì chưa bàn đến giá cả, số lượng căn penthouse đều giới hạn, không phải ai cũng có thể mua được nó. Hơn nữa, để phù hợp với giá trị và tạo ra “cuộc sống thượng lưu” thì gia chủ phải chi một số tiền lớn cho việc thiết kế, trang trí nội thất, xây dựng các tiện ích. Qua đó thể hiện phong cách, thẩm mỹ và đẳng cấp tài chính của mình.

 

THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ PENTHOUSE NHƯ THẾ NÀO?

Bạn tự do lựa chọn phong cách thiết kế cho căn penthouse của mình. Tuy nhiên sẽ có một số điểm chung khi thiết kế căn hộ penthouse nhằm tận dụng tối đa lợi thế, thể hiện được sự sang trọng đẳng cấp và đảm bảo an toàn trên cao.

 

  • Trần nhà cao, hệ thống cửa kính đón sáng

Các căn penthouse sử dụng nhiều cửa kính đón nắng, mở rộng góc nhìn. Thiết kế trần nhà cao giúp không gian thêm sáng sửa rộng rãi. Theo đó, kiến trúc sư cần khéo léo khai thác lợi thế này để có sự gần gũi hòa hợp với thiên nhiên. Tất cả nội thất phải được thiết kế khoa học đem lại sự dễ chịu và thoải mái.

Căn penthouse thông tầng có trần cao và hệ thống kính đón sáng
Căn penthouse thông tầng có trần cao và hệ thống kính đón sáng (Thiết kế Penthouse Ecogreen)
    • Sử dụng các màu sắc trung tính sáng cho tường và trần nhà như trắng, kem, xám, be… hạn chế các gam màu tối bí bách hay quá nổi bật.
    • Lắp đặt các rèm mỏng để không che khuất ánh sáng hoàn toàn.
    • Để làm không gian thêm lung linh sang trọng, sắp đặt đồ nội thất có tác dụng phản chiếu ánh sáng như gỗ sáng, kim loại, kính. 
    • Bố trí cây xanh trong nhà để giúp lọc khí và có sự kết nối với không gian bên ngoài.

 

  • Thiết kế ban công và sân thượng

Có rất nhiều ý tưởng để thiết kế sân thượng và ban công cho căn penthouse. Biến nó thành một khu vườn nhiệt đới, một quán cafe với quầy pha chế, bếp ngoài trời hay khu nghỉ dưỡng thu nhỏ với có hồ bơi… Tuy nhiên, cần quan tâm đến vật liệu sử dụng, chúng phải có độ bền bỉ và chịu được tác động thời tiết. Lắp đặt thêm mái che, các loại thiết bị đèn chiếu sáng hay âm thanh tạo sự lãng mạn.

Căn hộ có bếp ngoài trời có những bữa tiệc tối
Căn hộ có bếp ngoài trời cho những bữa tiệc tối

 

  • Tạo không gian mở và linh hoạt

Xu hướng không gian mở với phòng khách và phòng ăn, gian bếp nối liền với nhau liền mạch. Thiết kế căn hộ penthouse hạn chế việc chia nhỏ không gian để tránh sự bí bách. Thay vì sử dụng tường, gia chủ có thể dùng cửa kính, kệ sách, tủ trưng bày, rèm mỏng, cây xanh hay các lối đi nhỏ để tạo ranh giới cho các khu vực chức năng.

Không gian mở hạn chế vách ngăn
Không gian mở hạn chế vách ngăn

 

  • Sử dụng nội thất cao cấp sang trọng tiện nghi

Các căn hộ penthouse luôn có kiến trúc tuyệt vời mang lại thẩm mỹ cao cấp và giá trị cho bất động sản. Nội thất sử dụng là loại cao cấp, chất liệu hàng đầu, có nhiều tính năng. Bố trí nội thất sang trọng thỏa mãn mọi giác quan và đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh hoạt, giải trí.

Đọc thêm:

Nội thất gỗ tự nhiên hay công nghiệp? Bí quyết lựa chọn nội thất gỗ thông thái

Tham quan xưởng sản xuất nội thất hơn 4300m2 của Len’s Decor

Mặc dù mục tiêu cuối cùng là sự đẳng cấp tiện nghi của tầng lớp giàu có nhưng thiết kế căn penthouse cũng chú trọng truyền tải thông điệp tối giản tinh tế theo xu hướng hiện đại.

Sử dụng nội thất sang trọng cao cấp
Sử dụng nội thất sang trọng cao cấp

 

LỜI KẾT

Một căn hộ penthouse sẽ là nơi bạn trải nghiệm sự đẳng cấp và quyền lực, nơi tận hưởng cuộc sống mơ ước với tầm “view triệu đô” ngay giữa lòng thành phố. Hãy thiết kế một căn penthouse xứng đáng với giá trị và bạn có thể tự hào về nó khi giới thiệu hay tiếp đón bạn bè. Nói với Len’s Decor về phong cách yêu thích và kỳ vọng của bạn, Len sẽ vẽ và đưa nó vào thực tế một cách hoàn hảo nhất.