10 kinh nghiệm “vàng”: Tiết kiệm chi phí khi thiết kế biệt thự đẹp

Chọn lựa nội thất đa năng khi thiết kế biệt thự để tiết kiệm chi phí đầu tư

Xây dựng biệt thự và kiến tạo không gian sống sang trọng, đẳng cấp đòi hỏi một nguồn ngân sách tài chính lớn. Không ít gia chủ mong muốn có thể tiết kiệm một phần ngân sách mà không làm giảm giá trị tổng thể. Dưới đây là 10 kinh nghiệm “vàng” của Len’s Decor giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí khi thiết kế biệt thự đẹp.

 

  1. Trước khi thiết kế biệt thự, vạch ra kế hoạch rõ ràng và chi tiết ngay từ đầu

Một bản kế hoạch thiết kế chi tiết là cơ sở quan trọng để kiểm soát và tiết kiệm chi phí hiệu quả. Nó liên quan đến các đầu mục như khoảng ngân sách tài chính, yêu cầu về số lượng phòng, các khu vực cần có, diện tích mỗi không gian, phong cách thiết kế, vật liệu,… Mọi sự chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là thừa thãi. Nó giúp gia chủ tránh được các phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công gây lãng phí không cần thiết.

Lên kế hoạch chi tiết trước khi thiết kế biệt thự
Lên kế hoạch chi tiết trước khi thiết kế biệt thự (Hình ảnh thiết kế KIÊN GIANG VILLA)

7 bí mật chỉ dân chuyên mới biết, lựa chọn đơn vị thiết kế nhà đẹp chất lượng

 

  1. Ưu tiên phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại

Trong cùng một điều kiện, các thiết kế biệt thự phong cách Cổ Điển, Tân Cổ Điển, Indochine,… thông thường sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn các phong cách Hiện Đại đơn giản hay xu hướng Tối Giản. Các chi tiết nội thất gọn gàng, ít cầu kỳ sẽ giảm thiểu nhu cầu sử dụng vật liệu xa hoa, thiết kế nội thất phức tạp… Vì vậy, để sở hữu một thiết kế đẹp với ít chi phí hơn, hãy ưu tiên các phong cách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

Ưu tiên phong cách đơn giản để tiết kiệm chi phí
Ưu tiên phong cách đơn giản để tiết kiệm chi phí

 

  1. Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chuyên nghiệp

Để bắt tay vào thiết kế biệt thự đẹp, trước tiên, bạn cần một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp đồng hành cùng bạn. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, họ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách mà vẫn đạt được hiệu quả cao nhất. Ví dụ như Len’s Decor sẽ tư vấn và đề xuất các phương án thiết kế phù hợp cho gia chủ, các giải pháp tối ưu về vật liệu và kỹ thuật xây dựng, đảm bảo đáp ứng cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chuyên nghiệp giúp tiết kiệm chi phí
Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự chuyên nghiệp giúp tiết kiệm chi phí (Hình thiết kế MR HAI VILLA | VUNG TAU)

 

  1. Sử dụng vật liệu một cách thông minh

Vật liệu là khái niệm rộng, sử dụng trong cả ngoại nội thất. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tổng mức chi phí để hoàn thiện biệt thự. Hãy lựa chọn vật liệu một cách thông minh để thiết kế biệt thự. Đừng rơi vào bẫy của các loại vật liệu rẻ chất lượng thấp hay quan niệm vật liệu quá xa hoa mới xứng đáng với mô hình biệt thự. Kính cường lực, gỗ công nghiệp, kim loại nhẹ hay các vật liệu có thể tái chế… là lựa chọn phổ biến. Chọn đúng vật liệu giúp gia chủ tiết kiệm chi phí bảo trì thay thế, vừa thẩm mỹ vừa kinh tế lâu dài.

> Nội thất gỗ tự nhiên hay công nghiệp? Bí quyết lựa chọn nội thất gỗ thông thái

Sử dụng vật liệu thông minh thân thiệnSử dụng vật liệu thông minh thân thiện

 

  1. Tận dụng tối đa diện tích và công năng

Loại hình biệt thự sẽ có ưu thế về diện tích so với nhà ở thông thường. Tuy nhiên, gia chủ vẫn cần phải thiết kế biệt thự đẹp hợp lý, tối ưu hóa diện tích và tránh các không gian thừa thái gây lãng phí chi phí đầu tư. Hãy tập trung bố trí các phòng chức năng cần thiết, tối đa hóa công năng của chúng phù hợp với nhu cầu gia đình. Không gian mở cũng là lựa chọn giúp tiết kiệm chi phí thiết kế xây dựng.

Tận dụng tối đa diện tích để tiết kiệm chi phí
Tận dụng tối đa diện tích để tiết kiệm chi phí

 

  1. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên và hệ thống thông gió

Thiết kế biệt thự theo xu hướng ngày hướng đến không gian sống bền vững bằng cách tận dụng nguồn sáng tự nhiên, lắp đặt hệ thống thông gió và năng lượng mặt trời. Đây là biện pháp tiết kiệm năng lượng, chi phí tiêu thụ điện năng lâu dài. Gia chủ có thể thiết kế cửa sổ lớn, của kính cường lực để giảm thiểu sử dụng đèn chiếu sáng và tận dụng luồng gió tự nhiên, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư nội thất ban đầu. Nó cũng thân thiện với thiên nhiên và mang lại lợi ích bền vững trong tương lai.

Kiến trúc xanh: xu hướng kiến trúc được nhiều gia chủ hướng đến

Thiết kế biệt thự tận dụng nguồn sáng tự nhiên để tiết kiệm chi phí lâu dàiThiết kế biệt thự tận dụng nguồn sáng tự nhiên để tiết kiệm chi phí lâu dài

 

  1. Tận dụng cảnh quan thiết kế khuôn viên

Thiết kế biệt thự đẹp không nhất thiết phải có một khuôn viên sân vườn lớn hay quá cầu kỳ tốn kém. Hãy nhờ kiến trúc sư tận dụng yếu tố tự nhiên có sẵn xung quanh biệt thự nếu có để thiết kế cảnh quan xanh mát, thân thiện. Ví dụ như cây xanh, thảm cỏ, đá tự nhiên… Cảnh quan không chỉ góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà tự nhiên mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng các công trình phụ bên ngoài.

Tận dụng cảnh quan có sẵn để tiết kiệm chi phí
Tận dụng cảnh quan có sẵn để tiết kiệm chi phí

 

  1. Chọn lựa nội thất đa năng và linh hoạt khi thiết kế biệt thự

Đừng bỏ qua các món đồ nội thất thông minh đa nhiệm. Nội thất đa năng hiện đại được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt, tinh tế có tác dụng làm đẹp không gian và quan trọng hơn hết là tiết kiệm chi phí. Khi thiết kế biệt thự, hạn chế sử dụng quá nhiều vật dụng rời rạc. Những món đồ nội thất linh hoạt, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như ghế sofa giường, tủ âm tường, kệ sách kết hợp bàn làm việc… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian sống đẹp tiện nghi. 

Chọn lựa nội thất đa năng khi thiết kế biệt thự để tiết kiệm chi phí đầu tư
Chọn lựa nội thất đa năng khi thiết kế biệt thự để tiết kiệm chi phí đầu tư

 

  1. Đánh giá lại thiết kế và cân nhắc các yếu tố thêm vào

Đánh giá lại tổng thể thiết kế biệt thự và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi thêm vào bất kỳ chi tiết nào. Đừng vội vàng trong việc đưa ra quyết định, đặc biệt là các yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến ngân sách. Sự tùy hứng và cảm tính là nguyên nhân khiến ngân sách đội lên nhiều so với dự tính. Hãy đánh giá xem các yếu tố này có thực sự cần thiết hay không, liệu chúng có làm tăng giá trị sử dụng và thẩm mỹ của ngôi nhà hay chỉ khiến chi phí gia tăng mà không mang lại nhiều. Một thiết kế tối giản nhưng tinh tế sẽ luôn là lựa chọn kinh tế và hiệu quả hơn.

 

  1. Cân nhắc kỹ lưỡng, không cần vội vàng khi thiết kế biệt thự

Quá trình thiết kế biệt thự, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện cần được thực hiện từng bước một cách cẩn thận. Xây nhà, nhất là biệt thự là chuyện quan trọng, đòi hỏi chi phí đầu tư lớn. Vì vậy, bạn không cần vội vàng, hãy bình tĩnh để làm việc với kiến trúc sư và tin tưởng vào đơn vị thiết kế xây dựng. Việc dành thời gian suy nghĩ, tham khảo các ý kiến và tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc, từ đó tối ưu hóa chi phí thật hiệu quả.

 Cân nhắc kỹ lưỡng, không cần vội vàng
Cân nhắc kỹ lưỡng, không cần vội vàng

 

Tổng kết

Áp dụng các kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thiết kế biệt thự. Nhưng việc tiết kiệm này không có nghĩa là bạn phải hy sinh sự sang trọng hay chất lượng của không gian sống. Gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu một biệt thự đẹp đẳng cấp nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và phù hợp với tài chính. Tham khảo các mẫu biệt thự đẹp tại Len’s Decor và làm việc với các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm của Len’s để thiết kế một biệt thự cho riêng mình, bạn nhé!