Giải mã sức hút của biệt thự liền kề: nơi an cư lý tưởng cho gia đình

Thế nào là biệt thự liền kề? (Hình ảnh: Sưu tầm)

Những năm trở lại đây, các dự án biệt thự liền kề ngày càng nhiều được ưa chuộng. Nó chinh phục mọi gia đình, trở thành không gian sống và là nơi an cư lý tưởng. Không chỉ có sức hút về địa thế mà thiết kế dạng biệt thự này cũng có ưu điểm nổi bật. Cùng Len giải mã sức hút của loại hình biệt thự này nhé.

 

XU HƯỚNG BIỆT THỰ LIỀN KỀ

 

Thế nào là biệt thự liền kề?

Biệt thự liền kề là loại hình bất động sản với những ngôi nhà nằm kế tiếp liền sát nhau. Hai mặt bên hông của biệt thự sẽ tiếp giáp với hai nhà bên cạnh. Hai mặt phía trước và sau sẽ thông thoáng hoặc chỉ có một mặt tiền phía trước. Các biệt thự trong dãy biệt thự sẽ có cấu trúc thiết kế và cảnh quan tương đồng.

Thông thường kiểu biệt thự này sẽ nằm trong các dự án biệt thự cao cấp ở thành phố lớn hoặc khu đô thị. Diện tích thường nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập trong cùng một dự án. 

 

Các loại biệt thự khác:

Biệt thự đơn lập – Tận hưởng cuộc sống đẳng cấp hàng đầu

Biệt thự song lập là gì? 3 tiêu chuẩn thiết kế biệt thự song lập

 

Thế nào là biệt thự liền kề? (Hình ảnh: Sưu tầm)
Thế nào là biệt thự liền kề? (Hình ảnh: Sưu tầm)

 

Dạng nhà ở này dành cho ai?

Hiện nay, mô hình thiết kế biệt thự liền kề hướng đến các đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình khá cho đến cao. Họ có thể là gia đình, doanh nhân, những người đã về hưu… mong muốn tận hưởng một không gian sống sang trọng, đẳng cấp, rộng rãi, đầy đủ các tiện ích cao cấp nhưng lại có mức giá tiết kiệm hơn so với biệt thự đơn lập hay xây biệt thự riêng. 

 

ĐẶC TRƯNG KIẾN TRÚC THIẾT KẾ

 

Sự thống nhất trong kiến trúc ngoại thất

Mỗi dự án biệt thự liền kề đều có phong cách chủ đạo trong lối kiến trúc. Sự thống nhất về kiến trúc mặt ngoài tạo nên một tổng thể liền mạch và hài hòa. Đây cũng là đặc trưng dễ nhận biết nhất. Thông thường mỗi căn sẽ có từ 2 – 4 tầng, giống nhau về màu sắc, kiến trúc, đường nét thiết kế.

Hiện nay, mẫu biệt thự phổ biến là xây dựng khu vườn phía trước hoặc sau trồng cây xanh và tạo cảnh quan tự nhiên. Kết cấu sân vườn có thể là có rào chắn giữa các khoảng sân vườn hoặc không rào chắn. Cách bố trí này giúp biệt thự dù chỉ có 2 mặt nhưng vẫn đáp ứng độ thoáng đãng theo tiêu chuẩn biệt thự cao cấp. Nơi đây sẽ là tổ ấm đầy mới mẻ nằm giữa bầu không khí thanh mát. 

Bố trí sân vườn hợp lý
Bố trí sân vườn biệt thự liền kề

Ngoài ra, ngoại thất của biệt thự còn được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách bố trí nhiều cửa sổ, cửa kính. Ngoài tác dụng gần gũi thiên nhiên còn giúp tăng tính thẩm mỹ sang trọng cho kiến trúc. Những phong cách thiết kế thường được áp dụng có thể kể đến phong cách Địa Trung Hải, phong cách Tropical, phong cách Tân Cổ điển…

 

NỘI THẤT TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ LIỀN KỀ

 

Cá nhân hóa không gian nội thất tiện nghi

Khác với kiến trúc đồng nhất mặt tiền ngoài, việc thiết kế nội thất bên trong rất được chú trọng để tạo ra không gian mang tính cá nhân theo sở thích gia chủ. Thiết kế biệt thự liền kề hướng đến sự tiện nghi sang trọng, tối ưu không gian. Dù bỏ ra mức giá mềm hơn so với biệt thự đơn lập, song lập hay biệt thự riêng thì với kiểu biệt thự này bạn vẫn có thể biến nó thành một không gian sống đẳng cấp không hề thua kém. 

Thiết kế biệt thự liền kề Bán cổ điển
Thiết kế biệt thự liền kề Bán cổ điển

Phân khúc cao cấp luôn ưu ái quan tâm đến yếu tố độc bản, thời thượng khi thiết kế biệt thự liền kề. Đầu tiên cần xác định phong cách chủ đạo, lựa chọn phong cách chủ đạo của thiết kế nội thất cần có sự hài hòa với phong cách chủ đạo của nguyên mẫu. Ví dụ nếu biệt thự có thiết kế Tân cổ điển, bạn có thể kết hợp với phong cách nội thất Indochine, hoặc kết hợp phong cách Nhiệt đới và hiện đại, Tân cổ điển và Địa Trung Hải,…

Cùng nhìn ngắm một điển hình về thiết kế nội thất bên trong của biệt thự liền kề với đầy đủ các khu vực chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng thư giãn, phòng master, phòng ngủ, sân vườn,… Mỗi không gian đều được “đo ni đóng giày” hài hòa cho từng tiết nội thất. 

Bên trong biệt thự
Bên trong biệt thự (Thiết kế The Standard Bình Dương Villa)
Hai mặt trước sau thông thoáng
Hai mặt trước sau thông thoáng

Sự thống nhất về kiến trúc và thiết kế nội thất tinh tế tạo ra một tổng thể hài hòa xuyên suốt biệt thự. Nó mang đến cảm giác ấn tượng thẩm mỹ, thể hiện được “gu” riêng, cũng như trải nghiệm cuộc sống thoải mái tiện nghi chuẩn cao cấp cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế biệt thự liền kề theo sở thích gia chủ
Thiết kế biệt thự liền kề theo sở thích gia chủ

 

LỰA CHỌN NƠI AN CƯ LÝ TƯỞNG

Với những tiện nghi đẳng cấp và thiết kế thẩm mỹ mà loại hình nhà ở này cung cấp thì đây xứng đáng là nơi an cư lý tưởng cho gia đình. Một số ưu điểm có thể kể đến như:

  • Giá bất động sản không quá cao

Một trong những yếu tố để cân nhắc lựa chọn kiểu biệt thự này là giá cả thấp hơn đáng kể so với biệt thự đơn lập hay biệt thự riêng. Thêm vào đó, gia chủ còn có thể tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho các tiện ích và dịch vụ công cộng. Thay vào đó, bạn tập trung tài chính cho việc thiết kế biệt thự liền kề để đem đến tiện nghi và sự đẳng cấp bên trong.

Các không gian chức năng cần thiết
Các không gian chức năng cần thiết

  • Có nhiều tiện ích chung hiện đại

Biệt thự liền kề nằm trong các dự án cao cấp. Nó đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích cho cư dân như hồ bơi, khu vui chơi, sân tập, công viên… Nhờ vậy mà nâng cao sự thuận tiện, nhanh chóng, trong sinh hoạt và trải nghiệm cuộc sống của cư dân.

  • Không gian gần gũi nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư

Mô hình biệt thự nằm liền kề nhau sẽ có phần sôi động và gần gũi hơn so với biệt thự đơn trống trải. Tuy nhiên không vì vậy mà mất đi tính riêng tư cá nhân. Kết cấu xây dựng và thiết kế vẫn đảm bảo sự riêng tư cho mỗi căn, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố âm thanh bên ngoài biệt thự. 

Đảm bảo sự riêng tư cá nhân
Biệt thự liền kề đảm bảo sự riêng tư cá nhân

  • Được xây dựng ở các vị trí thuận lợi

Hầu hết các dự án đều được xây dựng gần trung tâm khu vực đông đúc. Là nơi thuận tiện cho tất các các nhu cầu hằng ngày của gia đình như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi, trung tâm thương mại… Nói cách khác, chỉ cần bước ra khỏi căn biệt thự sang trọng của bạn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến hầu hết mọi nơi cần thiết.

Biệt thự liền kề là nơi an cư lý tưởng cho gia đình (Biệt thự liền kề The Classia Khang Điền)
Nơi an cư lý tưởng cho gia đình (Tìm hiểu The Classia Khang Điền)

 

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ BIỆT THỰ LIỀN KỀ

Len’s Decor là đơn vị chuyên thiết kế và thi công biệt thự cao cấp. Len’s mang đến những thiết kế biệt thự liền kề vừa sang trọng đẳng cấp, vừa tiện nghi đầy đủ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ hài hòa cho mọi không gian bên trong và ngoài biệt thự. Quý khách hàng có thể lựa chọn phong cách mong muốn, Len tư vấn dựa theo sở thích cá nhân và nhu cầu của khách hàng để lên thiết kế phù hợp. Sức hút của biệt thự liền kề chưa bao giờ hạ nhiệt, nhanh chóng sở hữu và xây dựng tổ ấm an cư cho gia đình.