Mẫu nhà đẹp: 7 ý tưởng thiết kế nhà độc đáo theo xu hướng 2024

Ngày nay, các thiết kế nhà ở gắn liền với những đòi hỏi và yêu cầu cao hơn liên quan đến cái đẹp, tính thẩm mỹ tinh tế và tiện nghi vượt trội. Trong bức tranh về xu hướng thiết kế 2024, Len’s Decor gợi ý một số mẫu nhà đẹp đáp ứng được tiêu chí hiện đại, hợp xu hướng thực tế nhưng không làm mất đi phong cách cá nhân độc đáo của chủ nhà. Cùng Len’s Decor khám phá xu hướng 2024 và 7 mẫu nhà đẹp nhé.

 

NẮM BẮT XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ 2024 VỚI 7 MẪU NHÀ ĐẸP

 

  • Mẫu nhà đẹp tối giản nhưng không đơn điệu

Năm 2024, xu hướng tối giản trong thiết kế nội thất vẫn giữ vững ưu thế và được ưa chuộng. Tuy nhiên, các mẫu nhà đẹp theo phong cách tối giản sẽ phổ biến với nhiều sự linh hoạt hơn. Trước đây, thiết kế tối giản chỉ xoay quanh việc cắt giảm các chi tiết thừa với gam màu chủ đạo là trắng, không gian trống và sử dụng sản phẩm thô mộc. Xu hướng hiện đại hướng đến các mẫu thiết kế nhà ở tối giản nhưng lại không hề đơn điệu.

Mẫu nhà đẹp tối giản nhưng không đơn điệu
Mẫu nhà đẹp tối giản nhưng không đơn điệu (Thiết kế Masteri Tây Mỗ)

Không gian nhà ở có chiều sâu hơn với các màu sắc trung tính như xám, be hoặc gam màu trầm ấm nhẹ nhàng. Nâng tầm thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu, màu sắc và hình khối. Sự tương phản của gỗ tự nhiên kết hợp với kính sang trọng, bề mặt bê tông nhám với sự bóng bẩy của kim loại tạo ra không gian tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Đây là mẫu nhà đẹp dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và bình yên.

 

  • Mẫu nhà đẹp với thiết kế kết nối thiên nhiên – sân vườn và vườn trên không

Khi dân số tăng lên và đô thị hóa ngày càng mở rộng thì xu hướng sống xanh, hòa mình với thiên nhiên trở thành xu thế bền vững trong tương lai. Bên cạnh những thiết kế sân vườn truyền thống quen thuộc, năm 2024 hứa hẹn sẽ lên ngôi các mẫu nhà đẹp độc đáo với “vườn trên không”, ban công và các giếng trời được mở rộng để tận dụng ánh sáng trồng cây, các bức tường phủ xanh cây một cách nghệ thuật, hồ nước và cửa thông gió cũng không thể thiếu cho tính cân bằng.

>> Kiến trúc xanh: xu hướng kiến trúc được nhiều gia chủ hướng đến

Mẫu nhà đẹp với thiết kế kết nối thiên nhiên
Mẫu nhà đẹp với thiết kế kết nối thiên nhiên (Thiết kế Vũng Tàu Villa)

“Vườn trên không” là các khu vườn được xây dựng trên tầng áp mái hoặc sân thượng, đóng vai trò như một lá phổi xanh lọc khí và tạo bóng mát. Chúng được tích hợp với các tiện ích hiện đại đem đến một không gian thư giãn, đầy sức sống và gần gũi với thiên nhiên. Đây chính là điểm nhấn cho thiết kế nhà hiện đại.

 

  • Mẫu nhà đẹp sử dụng các tiện ích công nghệ cho trải nghiệm sống thông minh

Sự hiện đại và tận hưởng cuộc sống tiện nghi không thể tách rời các yếu công nghệ. Thậm chí nhiều gia chủ vận dụng nó như một xu hướng phong cách không chỉ để hoạt động sinh hoạt thường ngày thoải mái hơn mà còn thể hiện sự đẳng cấp, giàu có của họ. Các Mẫu nhà đẹp theo phong cách này có thiết kế hiện đại, công nghệ và kiến trúc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo. Thiết kế tạo cảm giác về một không gian vượt trội đón đầu xu thế.

Mẫu nhà sử dụng các tiện ích công nghệ
Mẫu nhà sử dụng các tiện ích công nghệ (Thiết kế Cần Thơ Villa)

 

  • Mẫu nhà đẹp với không gian đa chức năng

Các xu hướng thiết kế nhà ở 2024 phát triển với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo trong đó nổi bật là mẫu nhà đẹp tận dụng không gian đa chức năng. Một không gian đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau, có thể giúp tăng tính kết nối và tận dụng diện tích.

Các phòng dễ dàng chuyển đổi công năng linh hoạt là giải pháp tối ưu cho lối sống hiện đại. Tuy nhiên nó đòi hỏi cao về thiết kế làm thế nào để vẫn đáp ứng tiện nghi mà không làm mất đi tính thẩm mỹ, khéo léo sắp xếp và bố trí thể hiện được sự đầu tư và đẳng cấp của gia chủ.

>> 5 tiêu chí vàng cho phòng ngủ master đạt chuẩn chất lượng

Phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ
Phòng ngủ kết hợp phòng thay đồ (Thiết kế Nhà phố Long Biên)

 

  • Mẫu nhà đẹp độc đáo với tầm nhìn vô cực –  Mở rộng khả năng kết nối

Đã qua rồi thời kỳ các thiết kế nhà được xây với những bức tường kín ngăn cách với bên ngoài. Các mẫu nhà đẹp có tầm nhìn vô cực (infinity view) trở thành xu hướng độc đáo được ưa thích trong kiến trúc cao cấp.

Điểm nhấn của các thiết kế này là mặt tiền thường làm bằng kính kéo dài từ sàn đến trần, trải rộng theo chiều dài nhà. Chúng đem đến tầm nhìn rộng ra bên ngoài, tạo cảm giác như không có ranh giới giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Lợi ích của nó là nhận nguồn ánh sáng lớn, biến cảnh quan bên ngoài như một phần của không gian nội thất, tổng thể rộng rãi và thoáng đãi.

Mẫu nhà đẹp độc đáo với tầm nhìn vô cực
Mẫu nhà đẹp độc đáo với tầm nhìn vô cực (Thiết kế Phú Gia Villa)

 

  • Mẫu nhà đẹp được cá nhân hóa từng chi tiết độc đáo

Sự bùng nổ của tính cá nhân hóa và khẳng định phong cách riêng đã đem đến một xu hướng nhà ở với những ý tưởng độc đáo sáng tạo. Các mẫu nhà đẹp được thiết kế cá nhân hóa từng chi tiết, phản ánh gu thẩm mỹ và đại diện cho tính cách gia chủ. Không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân thông qua việc sử dụng màu sắc đặc trưng, chọn vật liệu chủ đạo, cách bài trí, tạo khu vực gắn liền với sở thích và đam mê cá nhân, khu vực chăm sóc sức khỏe và thư giãn, đưa các các vật trang trí độc đáo…

Những ngôi nhà trông “có hồn” hơn, mỗi góc nhà đều kể về câu chuyện phong cách và lý tưởng của chủ nhân nó. Đây là cách mà họ thăng hoa cùng cảm xúc trong chính không gian sống mỗi ngày, khẳng định giá trị và đẳng cấp mà không cần phô trương.

Mẫu nhà được cá nhân hóa với gam màu xanh matcha
Mẫu nhà đẹp được cá nhân hóa với gam màu xanh matcha (Thiết kế Vũng Tàu Villa)

 

  • Sử dụng vật liệu quý hiếm – Mẫu nhà đẹp biểu tượng của sự sang trọng

Năm 2024, các ý tưởng thiết kế nhà độc đáo không chỉ dừng lại ở sự tối giản tiện nghi, hiện đại, hòa mình với thiên nhiên hay cá nhân hóa mà còn hướng đến sự khác biệt thông qua việc đưa các vật dụng quý hiếm cao cấp vào trong thiết kế và nội thất. Mẫu nhà đẹp theo xu hướng này sẽ sử dụng chất liệu như gỗ cao cấp, đá cẩm thạch, vật liệu trang trí mạ vàng, kính pha lê…

Mọi ngóc ngách đều thể hiện sự đầu tư và chỉn chu tạo không gian tinh tế sang trọng. Từ những mảng tường lát đá tuyệt mỹ, các đường viền nội thất mạ vàng tinh xảo, hay nội thất gỗ được chế tác thủ công… Đó là sự kết hợp cho vẻ đẹp đẳng cấp trường tồn.

Mẫu nhà sử dụng gỗ và đá cao cấp
Mẫu nhà đẹp sử dụng gỗ và đá cao cấp (Thiết kế Bạc Liêu Villa)

 

TỔNG KẾT

Xu hướng con người đều hướng đến việc nâng tầm giá trị cá nhân và tiện nghi thẩm mỹ cho không gian sống. Với những ai đang tìm kiếm sự hoàn hảo và độc đáo, đây là thời điểm để biến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt và thông minh hơn. Len’s Decor sẽ là nơi cung cấp cho bạn các mẫu nhà đẹp như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng, hợp xu hướng, phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của bạn. Liên hệ với Len’s Decor để các chuyên gia có thể cung cấp nhiều thông tin hơn cho bạn nhé!